Menu

Điểm nóng “tam giác vàng” của thị trường BĐS Hà Nội cuối năm

22

09/2016

Điểm nóng “tam giác vàng” của thị trường BĐS Hà Nội cuối năm

Khu vực Trung Hòa – Nhân Chính – Trung Kính, Mỹ đình, Hà Đông được ví như “tam giác vàng” của thị trường BĐS Hà Nội. Càng về cuối năm, khu tam giác này càng khuấy đảo thị trường BĐS thủ đô với hàng loạt nguồn cung mới.

 

Sôi động nhất phải kể đến khu vực Trung Hòa – Nhân Chính – Trung Kính thuộc địa phận 2 quận là Cầu Giấy, Thanh Xuân. Nếu nhìn vào sự phát triển của khu vực này trong những năm qua có thể thấy đây là khu vực có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất Hà Nội. Từ trung tâm tài chính, văn phòng, khách sạn,…cho tới các khu nhà ở đều thuộc dạng cao cấp.

Chính vì thế mà từ cuối năm 2015 đến nay, khi nguồn cung căn hộ các dự án cũ không còn nhiều cũng là lúc các doanh nghiệp BĐS đã dồn dập bung nguồn cung mới. Ngoài những dự án được bung hàng từ năm 2015 như Imperia Garden, Times Tower, Ecogreen City, Gold Season, BRG AquaSpring Apartments thì thị trường cũng đang chứng kiến một cuộc đổ bộ của các dự án mới vào đây.

Bắt đầu từ quý 3/2016, hàng loạt những tên tuổi mới xuất hiện. Có thể kể đến sự xuất hiện Công ty Cổ phần đại việt Trí Tuệ với sản phẩm BĐS đầu tay The Legend 109 Nguyễn Tuân hay Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội với “đứa con đầu lòng” đầy tâm huyết The Golden Palm Lê Văn Lương (Thanh Xuân)….

Một đại gia BĐS đến từ phía Nam là Công ty Long Giang vừa ra mắt dự án thứ 2 mang tên Rivera Park tại số 69 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân)…Đặc biệt, thông tin Tân Hoàng Minh chuẩn bị ra mắt dự án D’. Capitale Tân Hoàng Minh trên đất vàng Trần Duy Hưng cũng khiến thị trường BĐS tại đây thêm phần sôi động.

Sôi động không kém Trung Hòa – Nhân Chính – Trung Kính là khu vực Mỹ Đình, khu vực cửa ngõ phía Tây tập trung nhiều dự án căn hộ lớn. Chỉ trong vòng bán kính hơn 1 km xung quanh cửa ngõ này đã có vài siêu dự án đã ra mắt thị trường như Goldmark City của Công ty TNR Holdings Việt Nam hay Vinhomes Gardenia của Tập đoàn Vingroup. Ngoài ra có thể kể đến những dự án đang ồ ạt mở bán trên thị trường như Sun Square, Mon City, Central Point Mỹ Đình…

Ngoài những nguồn cung này thì theo thông tin chúng tôi có được khu vực này chuẩn bị đón thêm một loạt dự án chung cư cao cấp khác. Đầu tiên có thể kể đến một dự án trên “đất vàng” 16 Phạm Hùng, đó là khu Chung cư SunShine Center của Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Thượng (Sunshine Group). Đây được xem là một trong những nguồn cung hiếm hoi trên trục đường Phạm Hùng từ đầu năm 2016 đến nay.

Được biết, SunShine Center gồm 2 tòa tháp cao 37 tầng (4 tầng hầm). Theo thông tin rò rỉ trên thị trường, dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 1.600 tỷ đồng với phân khúc định vị là chung cư hạng sang. Dự kiến dự án này sẽ bắt đầu triển khai từ cuối năm 2016 và bàn giao nhà vào quý 3/2018. Dù chưa chính thức công bố, tuy nhiên, từ cuối tháng 6 thông tin về dự án này liên tục tạo sự sôi động cho thị trường BĐS phía Tây.

Một dự án khác cũng được dự kiến ra mắt thị trường tại khu vực Mỹ Đình là khu tổ hợp Mỹ Đình Pearl của Tập đoàn SSG Group. Dự án này nằm trên trục đại lộ Thăng Long gần ngay khu vực Bộ Ngoại Giao mới . Được biết, dự án này có diện tích 3,8 ha bao gồm 3 nhà khách sạn, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp cao từ 24-30 tầng.

Ở khu vực Hà Đông cũng được xem khu vực tập trung nhiều dự án căn hộ lớn nhất Hà Nội. Trước khi thị trường bất động sản rơi vào suy thoái, quận Hà Đông được nhìn nhận là khu vực có nguồn cung căn hộ lớn nhất tại Hà Nội, nên đây cũng là khu vực có nhiều dự án bị “đắp chiếu” nhất khi thị trường đóng băng. Thời điểm thị trường hồi phục, hàng loạt dự án cũ tái khởi động và một lượng lớn dự án mới cũng ồ ạt đổ bộ vào thị trường.

Có thể kể đến những dự án mới ra mắt đang chào bán trên thị trường hiện nay như Ecolife Capitol, Goldsilk Complex, Landmark 51, QMS Tố Hữu, Seasons Avenue, Tháo doanh nhân…. Đó là chưa kể đến những dự án đã hoàn thành nhưng chưa bán hết như Mulberry Lane, Hồ Gươm Plaza hay loạt dự án đang xây dựng như Xuân Mai Spark State hay tòa chung cư Usilk City Hải Phát vừa mua cũng đang tấp nập xây dựng.

Điều đặc biệt tại các “điểm nóng” của thị trường BĐS trong năm 2016 là nguồn cung hầu hết thuộc phân khúc cao cấp. Theo nhận định của giới chuyên gia, đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong khoảng 2 năm trở lại đây giao dịch phân khúc BĐS cao cấp đã có sự đột phá.

Cũng theo dự báo của các chuyên gia, nguồn cung căn hộ lớn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường BĐS. Nguồn cung lớn buộc các doanh nghiệp phải đầu tư nhiều hơn cho thiết kế và dịch vụ tiện ích nhằm tạo sự khác biệt. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho khách hàng để chọn được những sản phẩm BĐS tốt.


Tin tức khác
Lợi thế tạo nên sức hút cho căn hộ cao cấp diện tích lớn tại Sunshine Center
07/11/2022
#
# # # #

Đạt mức hấp thụ lý tưởng từ khi mở bán, cơ hội hiếm hoi để khách hàng sở hữu căn hộ cao cấp của Sunshine Center, nơi được mệnh danh là tòa nhà ánh sáng và công nghệ 4.0 hiện đại nhất Mỹ Đình. “Nhà cao rộng, sống riêng tư” – Điểm vượt trội của […]

Xem chi tiết
Tiện ích đẳng cấp khiến Sunshine Center ghi điểm với các gia đình hiện đại
24/10/2022
#
# # # #

Trong guồng quay hối hả của công việc, người dân thị thành chọn sống thông minh hơn nhờ công nghệ và những nơi an cư sẵn tiện ích. Với hạ tầng hoàn thiện và tiện ích đắt giá, Sunshine Center được xem là lựa chọn hoàn hảo.

Xem chi tiết
Sắc màu Trung thu ngập tràn các dự án của Sunshine Group
02/10/2020
#
# # # #

Với hàng loạt hoạt động như ngày hội “Rước đèn lên trăng” và không gian trang trí rực rỡ, sắc màu Trung thu đã ngập tràn tại các dự án của Sunshine Group, mang tới niềm hân hoan cho cộng đồng cư dân, đặc biệt là những cư dân nhí.

Xem chi tiết

360o
Click để xem